Monday, June 8, 2015

Làm con gái thuần Việt thật tuyệt!

Con gái Việt của truyền thống muốn làm chủ cuộc sống của mình cũng là một điều quá xa xỉ
Cuộc đời của những cô gái thuần Việt sẽ trải qua ít nhất 3 đời giám thị: Phụ huynh - Người yêu và Chồng.


+ Giám thị 1: PHỤ HUYNH

Trong giai đoạn này, sẽ có 1001 cái quy tắc cần được tuân theo chẳng hạn như:
_Con gái phải ngoan hiền
_Con gái phải làm việc nhà chăm chỉ
_Con gái thì bếp núc ráng mà học sau này còn phục vụ chồng
_Con gái nên ở nhà thường xuyên, đừng có đi ta bà thế giới hoài
_Giờ giới nghiêm sẽ được thỏa thuận ngầm : dưới 18 tuổi thì 10 giờ, 19 tuổi = 10h30; 20 tuổi = 11 giờ. Sau các khung giờ được quy định thì làm ơn ngoái sẵn lổ tai đặng về nhà còn nghe "Bài ca con cá"
_Con gái thì không nên giỏi quá, có giỏi thiệt cũng ráng gom giấu bớt, không thôi khó lấy chồng Việt.
_Con gái phải trắng trẻo
_Con gái không được có hình xăm
_Con gái phải e dè, kín đáo, thùy mị
_Con gái đừng nghĩ tới chuyện dọn ra ở riêng
_Con gái tuyệt nhiên không bia rượu
_Con gái phải abc...xyz!

Làm trái mớ luật trên thì sẽ được vinh dự khép vào tội mưu phản, đủ lông đủ cánh rồi muốn bay đâu thì bay, không còn coi ai ra gì. Chờ đó mà sau này nhận quả báo! :v

+ Giám thị 2: NGƯỜI YÊU (Giai đoạn này có thể có nhiều hơn một giám thị 2, tùy độ "lợi hại" của gái"

Giám thị người yêu thì không trông chừng 24/7, không có 1001 cái bộ luật hình sự như giám thị 1, nhưng tính thích chiếm hữu vô cùng cao, nghiễm nhiên xem người yêu/bạn gái là món hàng thuộc sở hữu của mình cho nên đi đâu cũng phải báo cáo bằng mẫu câu: "Đi đâu? Với ai? Giới tình? Làm gì? Lý do? Khi nào về?". Vì là hoa đã có chủ, nên hạn chế chuyện quàng vai, bá cổ, ôm ấp mấy thằng bạn thân nhiều chừng nào tốt chừng đó. Trong khi anh người yêu hôm nay đi với "em kết nghĩa 1", ngày mai đang đi ăn với nhau, "đàn em lớp dưới" gọi điện bảo đang đi tập gym tự nhiên chị hai kêu nhức đầu nên cần về nhà gấp chở con chó đi đẻ, ảnh cũng chạy đi rước liền với lý do: "Bạn anh đang cần giúp đỡ!"

À quên! Trong quá trình "Đang cưa cẩm", gái cứ thoải mái tha hồ làm bà nội của trai, anh nhịn được! Đợi khi nào cá cắn câu rồi thì quý phi chịu khó bị phế ngôi xuống làm tài nhân nhé!

+ Giám thị 3: CHỒNG (Thường thì khu vực này với con gái Việt truyền thống chỉ có 1 người)

Tên này đáng sợ hơn cả khi hắn kè kè bên gái 16/24. Đồng nghĩa với việc nếu ngày xưa, ba mẹ la có ấm ức thì về phòng riêng, khóa chốt lại là "còn ta với nồng nàn" cùng cuốn nhật kí. Lập gia đình riêng rồi, nhìn chồng mà có ăn cơm không vô cũng phải ráng nuốt, nhìn mặt khó ưa muốn đấm cho phát thì cũng phải ngủ chung. Ngày trước, phòng ngủ là thế giới của riêng bản thân, 1 mình một giường thì lúc bấy giờ, phải san sẻ không gian cho một người khác! Và cũng chính giai đoạn này đây, phiên bản 2 của 1001 bộ luật được ra đời với nhiều luật lệ được thêm vào, chỉnh sửa và bổ sung! Chồng tốt thì đời em lên hương, chồng như cái nùi giẻ rách thì cũng ráng mà cắn răng chịu, không thôi mang tiếng với đời và mấy mụ tám hàng xóm sẽ có chuyện để bàn ra tán vào, xầm xì thậm thụt, gây tiếng xấu cho giám thị đời đầu.

Tóm cái ống quần lại là em không phải và cũng không muốn làm gái Việt truyền thống! Cái nội quy ở trên em phá hơn 69% rồi! Cảm thấy quá ngột ngạt và mệt mỏi vì đã 20 tuổi rồi muốn làm chủ cuộc sống của mình cũng là một điều quá xa xỉ!

Bài viết: Ellie Ng | Hình ảnh: Sưu tầm

No comments:

Post a Comment

Để lại đây tí chữ nào!!!