Tuesday, June 23, 2015

Gone girl - Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu?


Quả nhiên với những người có đầu óc, khi trở thành người xấu sẽ vô cùng nguy hiểm!

Dẫu sao thì câu chuyện của họ đã từng có một sự bắt đầu không thể nào ngọt ngào hơn: một nụ hôn dưới cơn bão đường. Cái cách họ đến với nhau mới thật nhẹ nhàng và thuần khiết, là sự hiểu và thông cảm cho nhau giữa hai tâm hồn. Rồi thì một lời cầu hôn đáng yêu được đưa ra đã nhen nhóm cho mọi tan vỡ sau này. Kể cả Amy có làm "hợp đồng hôn nhân" ngay từ đầu, hòng giữ cho tình yêu của họ luôn được thăng hoa và không rơi vào "bẫy" như những cặp đôi khác. Pháo đài hạnh phúc cả hai gắng công xây dựng rồi cũng bị phá nát bởi sức mạnh của đồng tiền. Amy đã cố không trở thành "bà nội trợ càm ràm" nhưng rồi cũng đi vào lối mòn một cách vô thức trong khi Nick đã trăng hoa sau lưng cô. Hẳn là chẳng có gì đắng cay hơn việc nhìn thấy chồng - người mình yêu tái hiện cảnh phim yêu đương xưa cũ mà nữ chính đã từng là mình với một diễn viên mới trẻ đẹp hơn. Thử hỏi phải làm sao đây khi người xa lạ còn hiểu rõ mình hơn kẻ đầu ấp tay gối? Như một giọt nước làm tràn ly, sức mạnh của tình yêu và lòng thù hận đã thúc đẩy Amy vạch ra một kế hoạch trả thù hoàn hảo bằng cái chết đúng thời điểm của mình sẽ tống Nick vào tù. 


Nhưng mạnh mẽ đến thế nào thì Amy cũng chỉ là phụ nữ. Cái ngày ngồi trong dinh thự của gã trai nhà giàu Desi Collins - người đã kiên nhẫn chờ cô trong 20 năm, đã ra tay cứu cô khi Amy chẳng còn gì để mất - nghe những lời yêu đương, xin lỗi và xin được tha thứ, cô đã đi đến mức giết Desi để trở về bên Nick cứu anh khỏi án tử hình đang treo lơ lửng, dù chuyện của cô và anh đã rối rắm đến độ chẳng còn cách nào tháo gỡ.

Những người phụ nữ ít yêu ai một khi đã ngã lòng thì sẽ trở nên rất dễ bi lụy. Nhưng đàn ông về bản chất thì họ yêu bản thân mình nhiều hơn ai đó khác. Thật sự là rất khó để có thể cả đời chỉ một lòng một dạ với một người. Ai lại chẳng có những lúc để tim mình đi lạc. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ phải thành thật với nhau và với cảm xúc của mình. Khi bắt đầu đã êm đẹp và đem cho nhau hạnh phúc thì nếu phải kết thúc cũng nên để nó thật vẹn tròn bằng niềm vui.



Tim là thứ nhạy cảm, nhiệm vụ của nó là làm cái hộp chứa cảm xúc của mỗi người. Đừng để nó chết đi vì tổn thương quá nhiều. Đến khi chỉ còn não hành động, bạn sẽ không lường trước hậu quả lại to tát thế đâu!

English version

"Marriage is the tomb of love"



A bad relationship have a power to turn a smart girl into a most dangerous girl. In the end, I kinda feel sympathy for Amy. All of the insane thing she did was because of the love for her husband. Their love story was like a fairy tale at the beginning. if only Nick hadn't cheated on her and used her, if only he could simply love her like the first time they met, they could have had a happy ending.

In the end, I found that "Men will be lovers of themselves" and I keep telling myself that "I've been spending the rest of my time to figure out my right way, don't ever let love ruin it!"

No comments:

Post a Comment

Để lại đây tí chữ nào!!!