Thursday, January 22, 2015

Tung tăng Bangkok


Swadekrap!!!

Em biết đề tài du lịch Thái Lan đã cũ rích rồi nhưng thôi kệ, em cứ nói lại những chốn ăn ngủ, chơi bời mà em thích ở Thái cho mọi người tham khảo nhé :D

Chuẩn bị gì?

1. Giấy tờ : Passport còn hạn sử dụng (tất nhiên). Ngoài ra lúc lên sân bay, tiếp viên hàng không sẽ phát tờ khai hải quan cho bạn, cứ khai hết những thông tin quan trọng là xong.

2. Quần áo : bản thân em không đem nhiều quần áo đâu, tầm 3 - 4 bộ cơ bản phòng bất trắc thôi, còn lại qua bên đấy mì ăn liền mua rồi mặc luôn.

3. Đồ dùng cá nhân : bàn chải đánh răng, kem đánh răng và lược là bắt buộc. Khách sạn Thái không chuẩn bị trước mấy thứ đó cho mình đâu. Bạn lười đem thì chạy vù ra 7eleven mua cũng được, shop tiện lợi bên này tràn lan. Ngoài ra thì kem chống nắng, kem dưỡng da, xà bông các kiểu, đồ make up này nọ thích gì đem nấy. Lưu ý là những thứ nào được xếp vào hàng chất lỏng (bao gồm cả Gel) thì tống hết xuống hành lí kí gửi. Chất lỏng cho vào hành lí xách tay phải có thể tích dưới 100ml nhé.

4. Đổi tiền : bên Thái có nhiều trạm đổi tiền (currency exchange), em không rõ tỉ giá, nhưng bữa trước, mẹ em đi đổi cho em ở Việt Nam thì tỉ giá là 100 BAHT = 70.000VND. Tiền cứng cho 4 ngày 3 đêm nên để dằn túi là tầm 2000 BAHT (dùng để ăn uống, đi lại)

Máy bay :

Theo kinh nghiệm của em thì không nên đợi sát ngày đi mới mua vé máy bay vì nó sẽ siêu mắc, Tốt nhất là nên book trước chuyến đi tầm 1 - 3 tháng.

Hãng em hay đi là Vietjet Air, giá khứ hồi tầm 2 triệu 3 - > 2 triệu rưỡi (vé trong mùa khuyến mãi nhé). Dù hãng này mang tiếng là "Delay airline", nhưng mà đi nước ngoài với nó thì chưa thấy delay quá nửa tiếng bao giờ (mặc cho lần nào đến ngày về bên Thái em cũng mong nó delay 1, 2 ngày cho em nhờ :'( Máy bay nhỏ ngồi hơi gò bó nhưng mà dù sao cũng chỉ ngồi có 1 tiếng 45 phút nên chuyện đó không thành vấn đề.

Phương tiện đi lại 
Vì em chỉ là 1 đứa ham đi đây đi đó chứ không phải là phượt thủ nên không biết so đo cân nhắc chọn cái nào rẻ nhất để đi đâu. Em chỉ biết thích cái nào đi cái ấy và chọn cái nào tiện cho mình thôi. Quan điểm của em là đã đi du lịch thì cứ xõa, hết tiền về cày tiếp nên đây là các phương tiện đi lại em hay trưng dụng :

Từ sân bay vào thành phố hay về khách sạn : 
Đi 1 mình hoặc nhóm nhỏ từ 2 - 9 người : Railway nằm ở tầng B1 là lựa chọn số 1 tránh tắc nghẽn giao thông và giá cực rẻ. Để biết mình nên xuống trạm nào thì cứ hỏi hỏi nhân viên sân bay người ta sẽ tư vấn giúp bạn.
Đi nhóm lớn 10 người trở lên : Thuê xe dịch vụ ở sân bay, tuy mắc hơn taxi 1 chút mà khỏi phải nghĩ ngợi nhiều về chuyện có bị ăn gian đường hay không này nọ. Lần trước nhóm em gồm 10 người đi từ sân bay quốc tế về khu Khao San hình như tầm 1900 BAHT à.

Đi lại trong thành phố :  có nhiều lựa chọn nhưng đây là 3 phương tiện em đã xài :

1. Skyline luôn là lựa chọn ưu tiên của em vì tính tiện dụng và nhanh chóng của nó, không sợ kẹt xe và luôn luôn mát lạnh. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của skyline là luôn trong tình trạng đông đúc nên chuyện không có chỗ ngồi và đứng chen chúc là điều khó tránh. Mà đứng cũng không lâu lắm đâu nên cũng không thành vấn đề.

2. Ai thích rẻ thì đi Tuk tuk, thằng này ma lanh lắm, nó toàn hét giá trên trời và kiểu nào trả giá cũng hớ, gặp ai hiền thì chạy an toàn vui vẻ, nhưng ngay mấy thánh thích đua xe và đang tức giận gì đó không biết thì ôi thôi, bạn sẽ có cơ hội chơi cảm giác mạnh giữa đường phố Bangkok đầy những xe lớn. Em thì được mỗi cái lì và liều, cứ tự nhủ lòng "mình mà chết thì nó cũng chết nên thôi, YOLO! - kinh nghiệm trả giá tuk tuk : cứ trả thấp hơn 2/3 giá tiền, nhẹ tay thì trả nửa giá. (Trường hợp em là thanh niên cứng rồi nên toàn trả 2/3 giá. Lâu lâu cũng gặp vài thằng khốn nạn chửi vào mặt nhưng kệ, nó chửi tiếng Thái, em không hiểu thì coi như nó đang bắn rap hihi

3. Taxi : đi taxi thì đừng dại thỏa thuận giá bằng miệng với nó, báo điểm đến, chui vào xe và yêu cầu bật đồng hồ km lên thôi. Nếu là trong tình trạng giờ cao điểm thì tránh xa thằng taxi ra vì cứ dừng xe 2 phút nó charge phí vài BAHT - bạn đâu muốn tốn tiền mua thời gian rảnh :D

Khách sạn :

Nên book online cho rẻ, 1 là dùng agoda nếu có thẻ tín dụng, không thì book qua email với khách sạn. Lưu ý, Thái khó ăn gian phòng (ở nhét) như bên Việt Nam lắm nên tốt nhất đừng ăn gian để tránh bỡ ngỡ. Em đã từng ở 3 khu : Chatuchak, Khao San và Silom, mỗi lần ở 1 đẳng cấp khác nhau. Khách sạn ở Chatuchak thì em không còn nhớ gì về nó vì đi lâu quá rồi nên thôi cáo lỗi em cho qua (em chỉ nhớ gần chỗ em ở có quán bán đồ tây ngon cực kì)
menu của quán dó, dễ thương hen. Ai nhìn mà đoán được quán này ở đâu thì mách nước cho em nha <3
Thôi quay về vần đề chính là 3 khách sạn em thích :

Khu Khao San : Bạn nào thích ở giá rẻ thì cứ vào phố Tây Balo này tìm chỗ ở.

1. Roof View Place ( 2 sao) : cách đường Khaosan 5 phút đi bộ (nếu biết đường tắt, và đường tắt thì hỏi người dân), 15 - 20 phút nếu đi theo chỉ dẫn của bản đồ khách sạn cung cấp. Nhân viên nhiệt tình, dễ tính, phục vụ rất tốt. Phòng 2 người ở đây sạch sẽ, máy lạnh mát rượi, wifi mạnh, bao ăn sáng luôn mỗi tội hơi nhỏ. (Ăn sáng có món như cari ngon lắm hê hê). Không thích ăn ở khách sạn thì ra ngoài là đầy rẫy chỗ bán đồ ăn, không lo đói. 
1 đêm cho phòng double bed khoảng 500k (tính ra ở 2 người thì 1 người có 250k/đêm thôi, quá được)


2. 3Howw Hostel : khách sạn này là 1 dạng Dorm - kiểu phòng tập thể. Ấn tượng đầu tiên khi mở cửa bước vào đây là nó thơm mùi rất dễ chịu. Được thiết kế dễ thương, phòng ốc sạch đẹp, nhân viên siêu thân thiện và nhiệt tình. Có tủ riêng để cất giữ đồ nên không lo mất mát. Ngoài ra còn có phòng sinh hoạt chung và bếp nữa. Em thích chỗ này cực kì!!! Ở đây cũng gần với Roof View nên em khỏi nói xung quanh thế nào nhé.
1 đêm ở đây trong phòng tập thể 10 người là tầm 220k gồm ăn sáng. 

bên ngoài của khách sạn (hình chỉa trên agoda)
Khu Silom : Vì đây là khu trung tâm của Bangkok nên khách sạn giá khá chát. Bạn thích đi nghỉ dưỡng chăn ấm nệm êm hãy chui vào đây.

Khách sạn em ở là Bandara Suite (4 sao). Vì là phòng suite nên đầy đủ tiện nghi là điều miễn bàn cãi. Phòng em có cả bếp riêng, phòng ngủ, phòng khách, nhà tắm siêu đẹp và view nhìn thẳng ra thành phố. Trong khách sạn có hồ bơi, bar và phòng làm việc chung có phòng họp riêng nói chung đã lắm lắm. Ăn sáng buffet cũng khá ngon. Ra khỏi khách sạn quẹo trái, đi bộ khoảng 15 phút sẽ ra được Silom Road với cơ số các hàng ăn uống, chợ đêm, trạm skyline và khu đèn đỏ Patpong cũng gần đó. Ồn ào náo nhiệt cũng vui. À, trên đường đi từ khách sạn ra Silom Road có 1 shop bán đồ thiết kế nhỏ nhỏ xinh xinh bán đồ đẹp lắm, cô chủ trẻ măng thân thiện, sẵn sàng giảm giá cho bạn nếu thấy bạn dễ thương. Tuy nhiên shop chỉ mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6 à.
Giá 1 đêm là $100 USD :"> khá mắc nhưng mà ở đáng tiền lắm hí hí.

bên ngoài Bandara (chôm hình từ google)


Bình hoa cắm siêu đẹp ở sảnh

bếp trong phòng em, có microwave, chén dĩa muỗng nĩa luôn.

phòng khách

Bếp

view từ tầng 21
Ăn uống :

Bangkok bán đồ ăn rẻ mà cực ngon, em lại nghiện thức ăn đường phố nên sẽ không recommend nhà hàng nào hết, chỉ đưa ra vài món PHẢI THỬ khi đến BKK thôi. (Hình ảnh đa số em thảo mai lấy trên google. Thực tế nó không sang chảnh vậy đâu, có điều do em quá tham ăn nên lần nao cũng quên chụp hình :">)

1. Thịt nướng (Satay) (10 BAHT/xiên) : thịt heo nướng sẽ chẳng trở nên đặc biệt nếu thiếu nước sốt chua ngọt cay đặc biệt. Chắc chắn ăn 1 xiên thì không thể nào dừng lại. 4 ngày ở Thái, em đã tốn 200 BAHT cho mỗi món này.
ghét thế. mấy lần đi ham ăn quá ăn hết quên chụp hình. Lên google nó cho ra cái này nhìn không đường phố gì hết
2. Kem millo (18 BAHT/hộp) : Việt Nam mà có món này chắc em sớm béo núc. 


3. Prata (10baht/cái) : làm từ trứng tráng mỏng có bơ thơm ơi là thơm, rưới thêm sữa tươi béo béo. Muốn có nhân thì bảo người bán cho thêm chuối vào. Cắn ngay 1 miếng Prata nóng, lập tức vị giác sẽ được đánh thức bởi vị ngọt và béo chạm vào đầu lưỡi rồi lan ra khắp miệng trong khi mùi thơm ngào ngạt tìm đường xộc vào mũi.Có thể tìm thấy món này trên khắp mọi nẻo đường ở Thái. 
em mua cái này ở Ayutha nè

4. Tom Yum Goong : trời ơi ở Việt Nam toàn kiếm mua mì Tom Yum chua cay ăn nên qua Thái em quyết tâm phải thử cho được món Tom Yum này. Quả thiệt không phụ lòng mong mỏi, em vô quán nào ăn Tom Yum cũng không thể nào ngừng húp xì xụp, rũ bỏ hình tượng sang chảnh mà ăn tới tấp. Giờ ngồi viết review mà còn nuốt nước bọt ực ực. Khổ thân :'(




5. Red Curry và Green Curry : ở Thái thì cà ri được chia làm 3 loại : xanh, đỏ và vàng. Màu vàng em thấy nó cũng giống cà ri VN nên không thích lắm. Bị cuồng 2 loại còn lại lắm lắm lắm lắm lắm. Cà ri xanh béo ngậy nên hơi ngấy, ai không ăn béo được thì nên cân nhắc. còn cà ri đỏ thì cay cay ngon tê tái ạ.



6. Pad Thai (15 - 25 baht/phần) : Có thể nói nếu đi Thái mà chưa thử qua món này thì nghĩa là bạn chưa đến Thái. Thiệt ra thì lần đầu em ăn nó là trong một nhà hàng buffet ở Cambodia, thấy người ta xào xào sợi phở to rồi bỏ giá, hẹ và các thể loại topping vào rồi nặn ít nước cốt chanh lên trên. Cái vị chua chua mặn mặn cả cay cay nó quyện vào nhau cho ra một cái vị ngon không lời nào tả nổi. Cho nên lúc đi Thái, em đã quyết tâm phải ăn bằng được Pad Thai trên quê hương của nó và sau 1 năm gặp lại thì đúng là không phụ nỗi nhớ mong của em :) Pad Thai ở đất Thái vừa rẻ vừa ngon nghẹn ngào.



Hết phần 1 rồi đó. Từ từ em quởn lại post tiếp phần 2 : các địa chỉ shopping, nơi đi chơi bên Thái nha.

Chào thân ái <3

No comments:

Post a Comment

Để lại đây tí chữ nào!!!