Wednesday, February 11, 2015

Phóng viên lữ hành

Rate : 4/5
Tác giả : Dung Keil
Giá : 42k
Duyên của em và "Phóng viên lữ hành" đến khá tình cờ.

Sở thích của em là thỉnh thoảng sẽ ghé vào nhà sách, chọn một cuốn nào đấy mà em cảm thấy hứng thú và mở đại ra bất cứ trang nào đọc thử, nếu những con chữ lơ lửng không đầu không cuối đủ cuốn hút em thì em rinh nó về. "Phóng viên lữ hành" là một trong những cuốn sách được em nạp vào kho tàng mini của mình bằng cách ấy. Bìa sách được thiết kế nhã nhặn, bắt mắt với hình vẽ bìa rất mộc và tất nhiên - dễ thương. Quyển này thì không dầy nhưng nội dung thì rất chắt lọc, nói về những nơi mà chị Dung Keil từng đến cùng các trải nghiệm, tình cảm của chị dành cho con người và thiên nhiên nơi ấy bằng một giọng văn vô cùng gần gủi và dễ đọc. Sẽ hiện lên trong sách chị một đất mũi Cà Mau mưa rơi hai đầu, Sài Gòn vùng đất hứa tràn đầy tình người, Hà Nội thủ đô với cả tốt – xấu cùng tồn tại song song nhau. Hay vượt ra ngoài biên giới để đến khám phá một Bali hoàn toàn mới lạ không dành cho khách du lịch, cả Ireland lạnh mà không lạnh, thật thơ và quá đỗi gần gũi. Ngoài ra, trong sách có chia sẻ một vài tips cho các bạn nào cũng mơ về một ngày vừa được đi du lịch, vừa làm ra tiền bằng cách viết lách như chị Dung, chị Huyền Chip, chị Nguyễn Phương Mai và các tác giả khác.

Một buổi trưa mát dịu, ghé vào quán cafe quen, gọi thứ đồ uống yêu thích và từ từ nhấm nháp quyển sách rồi mơ về những vùng đất xa xăm mà một ngày nào đó chính mình sẽ chinh phục và ngày quyển sách của riêng mình được xuất bản, làm “kích động tinh thần” của các bạn trẻ khác ở tuổi mình bây giờ hoặc cả lớn và nhỏ hơn mình. Thấy đời trôi qua thiệt lãng đãng và tự trong mình khơi lên những cảm hứng bất tận cho tương lai của chính mình.

No comments:

Post a Comment

Để lại đây tí chữ nào!!!