Sunday, January 5, 2014

Chuyện những cái tên

Chào buổi sáng cả nhà!!! Trước khi bắt đầu đọc, mời mọi người ăn sáng cái nhé. 
thề là lúc lang thang đi tìm hình, em đói tới độ muốn nhai luôn em lappy :(

Topic đầu tiên em muốn viết, đó là về những cái tên của em để mọi người biết đường mà kêu và biết là em có tên chứ ứ phải vô danh. khà khà. 

Là dân học chuyên anh nên em phải đặt cho mình một cái tên tiếng anh để tiện cho thầy cô kêu trong lớp cũng như "làm quen với môi trường". Thôi em xạo xạo đó, thiệt ra là thích có tên tiếng anh cho sang chảnh. hê hê. 

Không nói đến tên thật (kêu nickname đi nghe cho nó bí ẩn). Bây giờ em thích cái tên Eleanor. Lý do á ? Tự dưng 1 ngày bình thường, cảm thấy tên đó đẹp quý phái nên thích thôi à. Với cả chị Eleanor - gấu của Gấu nhà em đẹp quá nên ăn theo cái tên để coi có đẹp lây được miếng nào không. 

Thím gái gấu của Gấu là đây, hí hí. Đẹp và sì tai. Nhất là bà này điên chịu không nổi.


Đó là chuyện bây giờ. Trước đó thì cũng ngựa ngựa, có vài cái tên khác nhau rồi. 

Xa xưa cũ kĩ thì là Winnie. Cũng không nhớ rõ tại sao lại là Winnie, hơ! (Em chớ hề coi Winnie the Pooh gì đó đâu nên đừng có bảo em ăn theo phim hoạt hình). Rồi từ từ cái chán lại đổi thành Emily. Được vài ngày, phát hiện nó dài thấy sợ mà cứ con nít thế nào, lại ấp ủ dự định đổi tên. Bữa nọ đi học anh văn, cô giáo bản ngữ tên Anastasia (đẹp vãi) bảo chọn một cái tên tiếng anh để cô gọi cho dễ. Loay hoay không biết tên gì cho hay, nhìn qua cái vòng trên tay thấy ghi chữ Smile, đúng lúc danh sách chuyền tới tay mình nên ghi vô luôn. Thôi cũng có ý nghĩa nho nhỏ, ai đọc tên em, dù muốn dù không cũng phải cười một cái, SMILE :) Cũng chả giữ được lâu lắm. Ờ! Em là đứa cả thèm chóng chán. 

Dễ thương ha!!! Mà em không có coi :3

Một ngày đẹp trời và ngồi buồn, em dịch cái tên của mình ra tiếng anh, thêm cái đuôi cho nữ tánh, thế là Gemmie tồn tại và được sử dụng rộng rãi suốt mấy năm. Nào là xài cho tên email, tên blog, tên tùm lum tá lả - chỉ chỉ qua bên phải màn hình : đó..thấy không? Em đang xài tên đó đó. Mãi tới khi loi ngoi lên Đại học, cô/thầy/bạn hỏi tên, em éo biết phải phát âm kiểu gì cho đúng, nên đọc là "gem-mie" hay "chem-mie" (viết sao đọc vậy đi đừng có thắc mắc nữa. À, đọc theo cách phát âm tiếng Việt). Tới màn đánh vần để mọi người ghi, kiểu gì cũng đọc một đằng, ghi một nẻo (khổ dễ sợ) Dẹp !!! Đổi luôn cho lành. Và từ giờ, mọi người có thể gọi em là Eleanor khi vô tình gặp trên đường hoặc bàn tán về em, nếu mọi người biết em là ai :D (troll thôi, làm đéo gì biết được)

SMILE

Trong cái quá trình đổi tên như thay áo dài lê thê đó, cũng có vài cái tên em được tặng mà ít khi nào xài. 

Gồm Jim - tên nghe manly dễ sợ. Thiệt ra, hồi đó đi học, bạn bè cứ đè ra kêu em là Chim (mĩ miều ghê), mới đầu còn nhe nanh giương móng ra phản đối kịch liệt, sau thì thấy vô dụng quá nên thôi đành chấp nhận bằng cách Tây hóa em nó luôn. Lúc đi làm, lính mới toe nên biết ráo gì đâu. Viết bài mà không để tên, chị sếp thấy tên trên email, vậy là chị mặc định gắn lên bút danh cho em luôn (đi lãnh nhuận bút chú V cứ thắc mắc sao con gái gì tên men vậy). Đó! Làm như có duyên với nó hay gì mà chết cái tên từ trường học ra tới toàn đất nước.

Tati là cái tên do một người anh – người thầy thân thiết đặt nên em quý nó lắm, cất riêng cho cái “căn phòng âm nhạc” đó xài luôn. Ý nghĩa của nó á ? TAI TIẾNG. Đó là viết tắt của chữ “TAI TIẾNG”. hức. Do có dạo em hát bài rock tựa đấy hơi bị ấn tượng mọi người với cả đi học cũng khá “tiếng” nên thành ra kêu vậy cũng không ngoa.

Nè nè!! cái bài hát mang tên tuổi cho em nè. của Tinna Tình á. 

Cuối cùng là Angel (Không chắc có phải là cuối không nữa, quên mẹ rồi. Nhớ được có nhiêu đây à.) Sự tích của cái tên sến này là hồi đó zai kết em, hỏi em tên gì, em ghẹo nó bảo rằng tên em là Angel, thế quái nào mà nó tin là thật và cứ gọi em như vậy từ lúc quen biết tới nay (mà còn gọi một cách rất trìu mến). Haizzza. Em thì đéo phải thiên thần đâu ạ. Cái đuôi cáo của em giấu vào quần áo rồi nên không thấy thôi.



Sai lầm, sai lầm! J

Chung quy thì em là con gái

Eleanor Nguyen

No comments:

Post a Comment

Để lại đây tí chữ nào!!!